Các nước trên thế giới uống trà như thế nào? – tearoma

Giỏ hàng

Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Các nước trên thế giới uống trà như thế nào?

Các nước trên thế giới uống trà như thế nào?

Trà là thức uống phổ biến ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, bạn có bao giờ tự hỏi trà ở các nước trà được thưởng thức như thế nào chưa? Đến thời điểm hiện nay, trà đã xuất hiện ở mọi nơi trên thế giới, mời bạn pha ly trà yêu thích của mình và cùng Tearoma chu du thế giới qua lăng kính thưởng trà nhé. 

1. Nhật Bản: Bột trà xanh Matcha

Bột trà xanh đã là quốc hồn ở Nhật khi được dùng một cách trịnh trọng ở các buổi lễ dâng trà (Japanese Tea Ceremony) đó các bạn. Văn hoá trà ở Nhật được xem như là một phương pháp thiền, cách sống chậm tượng trưng cho Thiền phật giáo, bạn đã thử chưa? Ở Việt Nam, bạn có thể tìm thấy Matcha ở hầu hết các quán ăn Nhật đó, có dịp các bạn nên thử để biết hương vị đăc biệt của thức uống này nhé.

2. Trung Quốc: Trà Phổ Nhĩ (Pu-erh)

Trung Quốc là nơi bắt nguồn cho mọi tách trà xanh từ xưa đến nay, vì thế nước này nổi tiếng với rất nhiều giống trà cũng như quy trình sản xuất nhiều loại trà lâu đời nhất trên thế giới. Trà Phổ Nhĩ Trung Quốc rất đặc biệt và có một không hai vì nguồn trà từ bụi cây Dayeh cổ đại lâu đời từ 500 đến 1000 năm tuổi. Lá trà cổ đại có size khủng long và màu vàng đỏ trước và sau quá trình lên men rất đặc biệt.
 

Bạn biết không, người Trung Quốc tin rằng, trà này để càng lâu lại càng ngon và loại trà này sẽ không bao giờ bị hư hỏng vì đã có đế chế vi khuẩn canh giữ bánh trà này, quá trình lên men vẫn được tiếp tục trong khâu bảo quản.

3. Ấn Độ: Trà Masala (Masala Chai)

Masala là loại trà có vị cay từ tiêu sọ, nghe lạ lùng chưa các bạn? Masala là một phiên bản trà đen có thêm nhiều gia vị thảo mộc thiên nhiên ngút ngàn như gừng, hạt thì là, quế, bạch đậu khấu, hoa hồi và cả tiêu sọ các bạn ạ. Vì thế, vị trà Masala có vị hơi cay cay tê tê đầu lười và rất đậm đà trên nền trà đen Assam huyền thoại và rất thích hợp để kết hợp cùng sữa.
 

Tại Ấn Độ, bạn có thể tìm mua trà Masala ở bất kỳ quán cà phê nào vì sự phổ biến của trà. Tại Viêt Nam, các bạn vẫn có thể tìm Masala ở dạng túi lọc hoặc trong các nhà hàng bán đồ ăn Ấn Độ. Bạn đã thử chưa?

4. Hong Kong: Trà Sữa 

Bạn có biết, thật sự sữa không phowr biến trong nền ẩm thực người Hong Kong vì điều kiện đia hình. Ngoài ra, theo nhiều  nghiên cứu 90% người bản địa là người kém hấp thu sữa, bất ngờ chưa các bạn?
Do đó, sự xuất hiện của sữa bắt nguồn từ nhu cầu của phương Tây, và sữa đặc được dùng thay thế vì có thể bị hỏng trong quá trình vận chuyển đường dài. Để pha một tách trà sữa chuẩn vị Hong Kong, bạn cần có túi trà được đun sôi, lọc nhiều lần và cuối cùng là kết hợp cùng sữa đặc.
 

5. Anh Quốc: Trà English Breakfast

English Breakfast cơ bản là loại trà đen đậm đà, trà English Breakfast là một loại trà truyền thống được sản xuất bởi nhiều loại trà đen khác nhau như trà đến từ vùng Ceylon, Assam hay Darjeeling. 
 
English Breakfast, cái tên nói lên tất cả, loại trà quốc dân ở Anh với vị trà đen, hương thơm rõ ràng, vị đậm đà rất hợp khi kết hợp cùng sữa tươi và các viên đường. Cái tên của loại trà được đặt vì loại trà đen được sử dụng cùng sữa tươi chủ yếu vào bữa sáng kiểu Anh vì có chứa lượng caffeine cao giúp bạn sẵn sàng cho một ngày dài.
 

6. Việt Nam: Trà đá

 

Các bạn có lẽ đã quá quen thuộc với ly trà đá bên hè phố đến ấm trà chuẩn mực trong dịp họp mặt gia đình, hay những nhà hàng sang trọng. Người Việt rất sáng tạo cả về hình thức lẫn nguyên liệu uống trà. Trà xanh được ướp hương ngào ngạt từ các loài hoa phổ biến như hoa sen, hoa lài mang đến hương vị trà sen, trà lài tinh tế và đậm đà.

Tearoma - 100% búp trà tươi phủ sương từ cao nguyên Lâm Đồng

Tearoma luôn mang đến nguồn trà tươi 100% từ búp trà tươi phủ sương trên cao nguyên Lâm Đồng, nơi có khí hậu hòan hảo cho việc trồng trà, cùng với sự chọn lọc nghiêm ngặt của các chuyên gia về trà sẽ mang đến trải nghiệm uống trà trọn vẹn, thổi bừng hứng khởi, giúp bạn tự tin chinh phục những mục tiêu của bản thân. 


Trong bộ sưu tập trà lá, Tearoma có trà Oolong hoàn toàn tự nhiên, trà Xanh vị tươi mát cùng trà Hương Sen và Hương Lài sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn.
Ngoài ra, Tearoma còn có bộ sưu tập trà túi lọc với kiểu dáng tươi vui, trẻ trung cùng các vị Đào thơm mọng nước, Lài và Sen thơm ngát hương hoa, và Oolong  tươi mát sẽ chinh phục những tín đồ yêu trà khó tính nhất. Hãy thử và cảm nhận ngay bạn nhé!

Mời bạn tham khảo tại đây

Tearoma - A member of The Coffee House Family. 

-----------
Đặt hàng ngay Tearoma ngay hôm nay để nhận được ưu đãi cực “hot”:
👉Website: Tearoma.vn
👉Tiki:  tiki.vn
👉Youshop: Youshop.vn
👉Số điện thoại: 1900. 3454

 
← Bài trước Bài sau →
article